หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560

WAYNE ROONEY: RA ĐI ĐỂ MÃI LÀ HUYỀN THOẠI

Wayne Rooney đã hoàn thành các bước kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng với CLB cũ Everton. Đây cũng là thời gian nói lời chia tay của tiền đạo này với Manchester United sau 13 năm gắn bó. Rooney ra đi nhưng mãi là huyền thoại, là biểu tượng cho tinh thần cống hiến của Old Trafford. Tận tụy với Old Trafford Sự ra đi của Rooney ngay thời điểm này được xem là khá đúng lúc, đủ để anh luôn được nhắc đến như một huyền thoại của Quỷ đỏ. Cổ động viên của Man United vẫn mãi xem Wayne Rooney như một cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử CLB, bên cạnh Bobby Charlton. Nếu xét trên các con số thống kê, Rooney tỏ ra vượt trội so với tiền bối Charlton khi anh đã cống hiến 13 năm thi đấu và gắn bó với sân Old Trafford, cống hiến những tháng ngày tươi đẹp nhất trong sự nghiệp trong màu áo đỏ.

Rooney nói lời chia tay với Man United sau 13 năm khoác màu áo đỏ
Rooney được đánh giá là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử của M.U, anh đứng thứ 6 về số lần khoác áo của Quỷ đỏ. Cùng với M.U anh giành được 16 chiếc cúp các loại tại Old Trafford và là một trong số hai cầu thủ (cùng Michael Carrick) của Man United giành được tất cả các danh hiệu trong sự nghiệp thi đấu. Người ta hay so sánh Rooney và Charlton, việc ai xuất sắc hơn tùy thuộc vào đánh giá và nhìn nhận của mỗi người. Song có một điều chắc chắn không thể phủ nhận: Rooney mãi là một huyền thoại của sân Old Trafford. Nhắc tới Rooney, người ta không chỉ nghĩ đến những bàn thắng, các danh hiệu mà còn nghĩ đến sự tận tụy, hết lòng vì CLB. Hiếm có cầu thủ bóng đá nào chấp nhận hy sinh nhiều như Rooney. Anh sẵn sàng chơi ở bất cứ vị trí nào, miễn điều đó mang lại lợi ích tốt nhất cho Quỷ đỏ. Rooney đã chơi tất cả các vị trí trên hàng công của Man United trong 13 năm gắn bó với Old Trafford. Có một thời gian, anh còn thi đấu như một tiền vệ trung tâm, đảm nhiệm công tổ chức tấn công từ xa, làm nền cho đồng đội tỏa sáng. Không một lời than phiền, phẫn nộ, Rooney vẫn mãi tận tụy như thế, luôn thi đấu hết mình và tràn đầy nhiệt huyết, đó là điều rất đáng ngưỡng mộ ở cầu thủ này. Cuộc chia tay đúng lúc Sau 13 năm gắn bó, Rooney đã lựa chọn dừng lại, chia tay với Man United để trở về CLB cũ Everton. Quyết định này được tiền đạo 31 tuổi đưa ra đúng lúc, đủ để anh mãi được nhắc tới như một huyền thoại của Old Trafford.
Rời Old Trafford, Rooney ký hợp đồng 2 năm với CLB cũ Everton
Rời Old Trafford ngay khi anh cùng Man United đăng quang Europa League, đây cũng là danh hiệu mà Man United còn thiếu trong bộ sưu tập của mình. Rooney ra đi với tư thế ngẩng cao đầu của kẻ chiến thắng, để lại sau lưng sự nghiệp lẫy lừng. Anh đã hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc và ra đi như một huyền thoại thật sự. Giờ đây, Rooney đã có tất cả những gì mà cuộc đời cầu thủ mong muốn dưới màu áo Quỷ đỏ. Ở tuổi 31, không thể phủ nhận Rooney đã qua thời đỉnh cao. Anh cũng biết rằng, nếu tiếp tục ở lại, bản thân sẽ trở thành gánh nặng cho đồng đội và Man United. Cái gì rồi cũng phải thay đổi, điều mà Man United muốn lúc này là dàn cầu thủ trẻ và chất lượng hơn. Đây là thời điểm thích hợp để ra đi, chia tay lúc này, anh sẽ mãi được nhớ đến như một huyền thoại, một cầu thủ cống hiến hết mình cho sự nghiệp của M.U bằng tất cả sự tận tụy của mình. Ngày chia tay, anh sẽ nhận được 10 triệu bảng như là món quà chia tay mà Ma United dành cho một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của mình. Đây có thể là số tiền mà M.U bù đắp cho việc Rooney khi chuyển về Everton, thu nhập của anh sẽ giảm gần 1 nửa, còn 160.00 bảng/tuần thay vì 300.000 bảng/tuần khi còn trong màu áo của Quỷ đỏ. Rooney sẽ kí hợp đồng 2 năm với CLB cũ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น