หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

WAYNE ROONEY MÃI LÀ MỘT TƯỢNG ĐÀI

Wayne Rooney vẫn là tượng đài lớn của bóng đá thế giới, và là thần tượng số 1 trong con mắt hàng ngàn cổ động viên dù anh có thi đấu ở đâu. Hòa nhập nhanh chóng với DC United Khi Rooney đồng ý rời bóng đá Châu Âu để đến MLS, đó chẳng khác gì sự thừa nhận mình đã hết thời. Đúng là như thế nhưng dù như vậy, người ta có thể thấy rằng cách Rooney đồng ý đến DC United hoàn toàn là một sự nghiêm túc. Anh thi đấu hết mình chứ không hời hợt, và một khi vào sân thi đấu thì mọi thứ phải trở nên nghiêm túc, đó là đẳng cấp của Rooney.


Rooney nhận được nhiều tình cảm yêu mến khi thi đấu ở Mỹ
Quyết định đầu quân cho DC United xuất phát từ sự nghiêm túc của Rooney. Điều đó thể hiện ở những thành tích mà anh đã tạo nên 9 bàn thắng cộng với 7 đường chuyền thành bàn cho đồng đội ở DC United chỉ trong16 trận. Và mới nhất là trận gặp Chicago Fire vào cuối tuần vừa rồi, Rooney lập nên cú đúp hoàn hảo, mang lại chiến thắng 2-1 cho DC United.
Khi gia nhập đội bóng mới, Rooney cho thấy mình hòa hợp rất nhanh với đội bóng. Hòa đồng, sự vui tính và không ngừng nỗ lực dù ở đâu đã giúp anh nhận được tình cảm của những đồng đội ở CLB mới. HLV của DC United cho biết: "Chúng tôi từng thử thăm dò về tính cách của Rooney, hầu hết những người đã từng có cơ hội làm việc cùng cậu ấy đều cùng nói giống nhau một điều: Cậu ấy là Rooney và cậu ấy biết rõ bản thân nên làm điều gì để có thể trở thành chân sút dẫn đầu, một thành viên tuyệt vời để giúp đội bóng của mình giành chiến thắng cuối cùng”
"Rooney sẽ viết tiếp sự nghiệp bóng đá của mình ở DC United và đem về thêm những danh hiệu trong bộ sưu tập giải thưởng của mình. Tôi đã từng bảo với cậu ấy rằng tôi sẽ để cậu ấy giữ "số 9" và chơi tại vị trí đó vì tôi tin mọi người đều muốn nhìn thấy lại hình ảnh anh ấy tỏa sáng trên sân lần nữa".
"Rooney rất nỗ lực khi thi đấu, sự nỗ lực của anh ấy khiến ai cũng yêu mến. Trong trận đối đầu Colorado Rapids vừa rồi Rooney bị rách mặt, gãy mũi, nhưng vẫn cố gắng thi đấu, sau trận đấu anh đã phải khâu hơn 5 mũi. Vào trận kế tiếp đón Montreal Impact, cậu ấy nỗ lực đánh đầu để rồi khiến mình bị thương thêm nữa. Chúng tôi và tất cả các cổ động viên vì thế càng yêu quý Rooney hơn nữa. Một cầu thủ có tính cách như cậu ấy rất hiếm, một cầu thủ luôn khao khát và thi đấu hết mình để giành chiến thắng và đưa mình đến đỉnh cao mới.” “

Đây là thời điểm thích hợp để dừng lại”
Lý do để Rooney tỏa sáng trên sân bóng trong màu áo của DC United là vì ngoài đời anh có cuộc sống khá thư giãn. Có thể thấy, cách đây 5 năm, Rooney chỉ đi đến trung tâm Manchester đúng một lần, bởi vì anh sợ fan bắt gặp và vây quanh. Khi đến Mỹ, chuyện kiểu đó không xảy ra và nó khiến anh thoải mái hơn.


Rooney tỏ ra khá thoải mái khi thi đấu trong màu áo của DC United

Anh chia sẻ: "Lúc trước khi còn ở Anh, tôi thấy việc di chuyển đến đâu đó thật khó khăn. Mỗi khi tôi đến chỗ đông người hay những nơi công cộng thì mọi chuyện thật rắc rối vì có nhiều fan đễn xin chụp chung với bạn. Ở Mỹ mọi thứ không như vậy, tôi có thể thoải mái tận hưởng khoảng thời gian ở cạnh gia đình mình. Đó vẫn là điều mà tôi luôn muốn có từ khi là một cầu thủ chơi bóng ở Everton."
Rooney chia tay màu áo đội tuyển Anh vào năm ngoái, bỏ lại Vương quốc Anh và sự nghiệp bóng đá đỉnh cao của mình. Tất nhiên anh cũng có sự luyến tiếc. "Tôi thấy rất khó để giã từ những thứ vốn dĩ thân thuộc đó. Nhưng tôi luôn nghĩ rằng đó chính là khoảng thời gian thích hợp nhất cho tôi và cho cả đội tuyển Anh. Họ cần một dàn cầu thủ mới với chất lượng tốt hơn, dưới sự dẫn dắt của một vị huấn luyện viên mới.”
"Tôi nghĩ tôi cũng sẽ chỉ làm níu chân các đồng đội nếu ở lại. Tôi luôn không hối tiếc về quyết định mà mình đưa ra. Ở World Cup, tôi đã xem và cổ vũ đội tuyển Anh và trong tư cách một cổ động viên, tôi cảm thấy hạnh phúc. Có thể với nhiều người, cảm giác đó là không thể chấp nhận được nhưng với tôi, đó là thời điểm hợp lý để khép lại, giờ đây tôi sẽ tận hưởng nhiều thứ hơn.”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น